Rượu Mao Đài (Moutai) – Loại Rượu Trung Quốc Có Lịch Sử 2000 Năm

Moutai

Lịch sử của rượu Mao đài – loại rượu truyền thống Trung Quốc này đã có hơn 2000 năm với một sự phát triển quan trọng trong thời nhà Thanh (1644-1912) khi các nhà chưng cất Trung Quốc giới thiệu các kỹ thuật tiên tiến và độc đáo để chế biến loại rượu đặc biệt này.

Mao Đài trở thành loại rượu đầu tiên của Trung Quốc được sản xuất với quy mô lớn. Chính quyền Cộng sản đã hợp nhất rất nhiều nhà máy chưng cất địa phương thành 1 công ty nhà nước, Kweichow Moutai (tên này là một phiên bản La Mã cũ của “Quý Châu Mao Đài”).

Công ty này nằm ở tỉnh Quý Châu, Tây Nam Trung Quốc, nơi chưng cất rượu có truyền thống rất lâu đời.

Thị trấn Moutai (Núi Đài)

Trấn moutai
Trấn moutai

Moutai là một loại rượu chưng cất hữu cơ được sản xuất trong môi trường sản xuất lý tưởng và được chính phủ bảo vệ của thị trấn Maotai, tỉnh Quý Châu.

Nó nằm trên bờ phía đông của sông Chishui có độ cao từ 420 đến 550 mét so với mực nước biển. Do vị trí địa chất độc đáo của nó, với một vi khí hậu đặc biệt và sự hiện diện của nước Chishui trong vắt và tinh khiết, rượu Moutai có hương vị đặc biệt và đa chiều.

Rượu Mao đài – Rượu đỉnh cao của Trung Quốc

Kể từ giải vàng năm 1915 tại Triển lãm Panama-Thái Bình Dương ở San Francisco, Moutai chia sẻ danh hiệu 3 loại rượu chưng cất hàng đầu thế giới với rượu mạnh Cognac từ Pháp & Whisky từ Cao nguyên Scotland. Tuy nhiên, đây là công ty duy nhất trong số 3 công ty chưng cất men trong quá trình chưng cất (7 lần) và là công ty duy nhất sử dụng nguyên liệu hạt rắn trong quá trình lên men khiến loại rượu này càng trở nên đặc biệt & độc đáo hơn!

Có lý do, loại rượu cao cấp và từng đoạt nhiều giải thưởng này được mệnh danh là rượu hảo hạng của Trung Quốc vào năm 1951, hai năm sau khi thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Nó đã trở thành món quà cuối cùng cho những người đặc biệt và các lễ kỷ niệm khác nhau. Đây là đồ uống có cồn duy nhất được các đại sứ quán Trung Quốc ở nước ngoài tặng làm quà chính thức và được sử dụng trong nhiều dịp chính thức với các nguyên thủ quốc gia nước ngoài.

phân biệt rượu mao đài thật và giả
phân biệt rượu mao đài thật và giả

Tất cả những ai yêu thích trải nghiệm phi thường trong cuộc sống nên nếm thử loại rượu cao cấp này, thưởng thức và thưởng thức loại rượu lịch sử và phổ biến nhất của Trung Quốc!

Quy trình sản xuất rượu Mao đài độc đáo

Rượu Moutai được làm từ hỗn hợp cao lương đỏ được sản xuất tại địa phương (một loại ngũ cốc nhỏ giàu tannin), lúa mì và nước. Nó là 100% hữu cơ mà không cần thêm bất kỳ chất phụ gia nhân tạo nào.

Từ việc lựa chọn nguyên liệu cho đến khi cung cấp thành phẩm, chu kỳ sản xuất mất 5 năm, trải qua không dưới 30 quy trình và 165 thủ tục khác nhau.

Rượu Moutai được làm thủ công theo lịch âm và nghệ thuật sản xuất được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Mỗi chu kỳ sản xuất mất 1 năm.

Giống như chỉ có rượu mạnh từ thị trấn Cognac mới có thể được dán nhãn Cognac, Moutai cũng vậy, chỉ có thể được sản xuất tại thị trấn Moutai. Mọi nỗ lực tái tạo baijiu độc đáo này ở nơi khác đều thất bại. Môi trường và phương pháp cổ xưa đã tạo ra một sản phẩm không thể thay thế !

Nguyên liệu làm rượu Moutai
Nguyên liệu làm rượu Moutai

Các công đoạn sản xuất chính bao gồm:

  • 9 phiên chưng cất
  • 7 phiên lọc thanh lọc
  • 8 giai đoạn lên men tự nhiên
  • Ủ tối thiểu 3 năm

Sản phẩm chưng cất sẽ được giữ trong những chiếc vại đất nung lớn trong thời gian ít nhất là 3 năm để rượu đạt nồng độ 155 ! các chất thơm khác nhau như mùi thơm của lúa mì, ngũ cốc, quả phỉ, quả óc chó rang, của các loại trái cây khác nhau, bạc hà, caramel, sô cô la, với các khía cạnh hoa và thảo dược, v.v.

Những hương thơm phong phú và độc đáo này mang lại cho rượu Moutai một hương vị đặc biệt và một khẩu vị tinh khiết. Thưởng thức rượu này là thưởng thức cuộc sống trong tất cả vẻ đẹp của nó!

Nghệ thuật uống rượu Mao đài

Để thưởng thức và hiểu trọn vẹn loại rượu tinh tế và bí ẩn này, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện 3 bước tiếp theo:

  • Quan sát kỹ: Đầu tiên hãy chiêm ngưỡng ‘màu sắc’ của nó, trong suốt & trong suốt tự nhiên với độ nhớt bóng.
  • Mùi: Hãy dành thời gian của bạn để ngửi những hương thơm phong phú khác nhau.
  • Nếm: Bắt đầu với một ngụm Moutai và khám phá bằng lưỡi của bạn hương vị của nó. Nhẹ nhàng nuốt trong khi nó mang lại cho bạn cảm giác mềm mại trong cổ họng.
  • Sau đó ngậm miệng và thở ra nhẹ nhàng bằng mũi.

Bằng cách này, bạn sẽ tận hưởng một trải nghiệm nếm thử phi thường, không bao giờ được quên trong cuộc sống của bạn!

Giới thiệu một số mẫu rượu Mao đài

Mao Đài Phi Tiên – Moutai Flying Fairy 53% 500ml

Mou đài phi tiên
Mou đài phi tiên

Moutai Flying Fairy, được biết đến với cái tên ‘Original – Nguyên bản’, có hương thơm tinh khiết và cực kỳ phong phú được hình thành từ quá trình lên men tự nhiên, trong quá trình sản xuất hữu cơ độc quyền kéo dài 5 năm.

Mao Đài Hoàng Tử – Moutai Prince 53% 500ml

Moutai-Prince
Moutai-Prince

Moutai Prince có hương thơm tươi mát, dịu nhẹ và ngọt ngào hơn so với Flying Fairy, được ủ theo phương pháp truyền thống giống như ‘nguyên bản’, với chu kỳ sản xuất là 3 năm.

Mao Đài 12 Cung Hoàng Đạo – Moutai Chun Astrology Edition 53% 375ml

Moutai Chun 12 cung hoàng đạo
Moutai Chun 12 cung hoàng đạo

Moutai Chun thuộc dòng hương liệu dịu nhẹ, được sản xuất từ cùng nguyên liệu và công nghệ Moutai, có điều chỉnh độ chua và tăng hương liệu, tạo nên hương vị trẻ trung, thanh lịch.

Kweichow Moutai trên thế giới

Loại rượu lâu đời nhất được biết đến trên thế giới, baijiu Moutai ngũ cốc Trung Quốc là báu vật quốc gia của Trung Quốc, một loại đồ uống có nồng độ cồn 53% vừa phức tạp vừa tinh khiết, với hơn 150 nốt hương vị trong 1 ly!

Không có gì ngạc nhiên khi ‘hoả tửu’ này đang chinh phục thế giới với tốc độ ổn định.

Một công ty rượu đẳng cấp thế giới

Kể từ tháng 4 năm 2017 Kweichow Moutai là công ty rượu có giá trị nhất thế giới, vượt qua Diageo (DEO) chủ sở hữu của Johnnie Walker, với giá trị vốn hóa thị trường là 71,5 tỷ USD so với 71,1 tỷ USD của Diageo.

Tập đoàn đang tìm kiếm người tiêu dùng mới bên ngoài Trung Quốc vì vào năm 2016, 95% doanh số bán hàng của họ là ở Trung Quốc.

Theo truyền thống, những người uống rượu Moutai của Trung Quốc là tầng lớp thượng lưu, các nhà ngoại giao và doanh nhân nhưng nhờ nền kinh tế đang phát triển, tinh thần này đã trở nên phổ biến rộng rãi trong tầng lớp trung lưu của Trung Quốc và cũng đang tiếp cận một nhóm chuyên gia thành thị ‘trẻ hơn’ mua loại rượu này cho các sự kiện xã hội và bữa tối gia đình .

Moutai ở Châu Phi

Vào tháng 11 năm 2017, Kweichow Moutai lần đầu tiên đặt chân đến lục địa châu Phi, với chuyến đi quảng bá tới Cape Town trong nỗ lực thâm nhập thị trường châu Phi.

Chiến lược của Moutai là một phần của sáng kiến ‘Vành đai và Con đường’ nhằm thúc đẩy trao đổi văn hóa và hợp tác kinh tế với phần còn lại của thế giới!

Giải thưởng

Trong suốt những năm qua, Kweichow Moutai đã được trao nhiều giải thưởng

Những giải thưởng của rượu Mao đài
Những giải thưởng của rượu Mao đài

Thông tin liên hệ Kweichow Moutai

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về Moutai hoặc các kênh phân phối của chúng tôi, vui lòng liên hệ:

Tên công ty: China Kweichow Moutai Distillery (Group) Co., Ltd.Địa chỉ công ty: Thị trấn Mao Đài, thành phố Renhuai, tỉnh Quý Châu

Địa chỉ email: service@moutaichina.com

Website: https://www.china-moutai.com

Mã vùng: 564501

Mao đài 1979
rượu mao đài xách tay
ruou-xach-tay-Maotai-Mao đài-1979
ruou-xach-tay-Maotai-Mao đài-1979

Giới Thiệu Một Số Mẫu Rượu Brandy

Giới Thiệu Một Số Mẫu Rượu Cognac

Tại sao tin tưởng ruouxachtay.com?

Ruouxachtay.com là trang web nói về rượu ngoại: rượu whisky, rượu brandy, rượu rum,… Cho dù bạn muốn biết về nguồn gốc của một loại rượu whisky cụ thể, hoặc hương vị và lịch sử đi kèm với nó, trang web này có thể giúp bạn biết từng chi tiết nhỏ. Trang web này rất hữu ích khi bạn không biết nhiều về rượu ngoại, tại đây chúng tôi chia sẽ kinh nghiệm và những gì học hỏi được trong hơn 10 năm trong lĩnh vực này. Bạn sẽ tìm thấy lịch sử nguồn gốc các loại rượu ngoại, những mẫu rượu quý hiếm, cách thưởng thức rượu, kinh nghiệm phân biệt rượu, cách chọn lưa được cửa hàng rượu ngoại uy tín và còn nhiều điều thú vị hơn nữa đang chờ bạn khám phá.

Ruouxachtay.com rất vinh dự được đồng hành cùng các bạn trên hành trình khám phá thế giới hương vị này!

Ruouxachtay.com – Cham Vào Đam Mê

Trăm Nghe Không Bằng Một Thấy

khách hàng của ruouxachtay.com

Hàng Ngàn Khách Hàng Của ruouxachtay.com

ruou suu tam quy hiem

Các loại rượu sưu tầm quý hiềm trên thế giới tại Ruouxachtay.com